PHỤ CẤP CÔ ĐƠN

GM FB – Nghị quyết TW 7 vừa qua đã đề cập đến tăng lương, trong đó có lực lượng vũ trang. Lại có người chép miệng, bộ đội thời bình làm gì đâu mà lương cao thế…

Tối nay một đồng đội đóng quân tại nhà giàn DK nhắn tin cho mình: Anh ơi em được về phép, mai em về quê với vợ con em rồi. Gần 2 năm em chưa gặp gia đình anh ạ… Em mong quá.

Người đồng đội ấy là một 2/ chuyên nghiệp, nhập ngũ từ năm 2005, lấy vợ gần chục năm thì tổng thời gian ở với nhau chỉ quá 6 tháng một tí… Anh ấy nói với mình, em đi như thế còn ngắn anh ạ, nhiều đồng chí như anh viết trong bài đã cả đời gắn với đảo với biển. Có anh xa nhà 20-25 năm, đến lúc nghỉ hưu về tội lắm… Thiệt thòi lớn nhất của người lính chính là xa cách người thân.

Vậy đó, những ai nghĩ lương bộ đội cao hãy nhìn vào mấy bức hình anh ấy gửi kia. Đó là cuộc sống ở nơi khắc nghiệt trên đất nước này. Là gì ư? Là giông bão và hy sinh chứ không phải chỉ có tặng quà, chụp ảnh lưu niệm hay đàn hát văn công mỗi chuyến tàu thăm thân.

Đừng nhìn vào bảng lương của các tướng lĩnh mà hãy nhìn vào cuộc sống của hàng vạn cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ ở khắp mọi miền Tổ quốc đang làm nhiệm vụ 24/7. Mà nếu có nhìn thì hãy nghĩ rằng, trước khi đeo quân hàm cấp tướng, 20-30 năm cuộc đời người lính đã ở đâu? Đã làm gì ?

Nói như thủ trưởng của mình, nếu có phụ cấp nghề nghiệp cho người lính, đó không chỉ là phụ cấp đặc thù, vùng miền, độc hại hay lao động toàn thời gian mà cần có PHỤ CẤP CÔ ĐƠN
Nguồn: FB Hoàng Trường Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *