Hơn 1.000 cán bộ chiến sỹ đảm bảo an ninh trong và sau trận bán kết Olympic Việt Nam

Để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trong cũng như sau trận đấu bán kết của Olympic Việt Nam với Hàn Quốc tại Asiad 2018, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo vệ.

Theo Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công an thành phố Thanh Hóa và Phòng CSGT sẽ huy động 100% quân số với khoảng 1.000 cán bộ, chiến sỹ ứng trực để đảm bảo công tác an ninh và phân luồng giao thông trong trường hợp cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.

Lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa phân luồng giao thông sau trận tứ kết vừa qua
                                                       Lực lượng CSGT Công an Thanh Hóa phân luồng giao thông sau trận tứ kết vừa qua

Theo đó, lực lượng Công an sẽ chốt chặn trên các tuyến đường lớn và khu vực quảng trường trung tâm để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trong mọi tình huống.

Đồng thời, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa cũng được phân công lực lượng cán bộ chiến sỹ trực tại cơ quan đề phòng các tình huống khẩn cấp.

Ngay sau trận tứ kết Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Syria, với chiến thắng lịch sử giành cho Olympic Việt Nam, hàng nghìn cổ động viên và người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đổ ra đường ăn mừng, cổ vũ cho chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Những chiến sỹ CSGT giữa dòng người ăn mừng chiến thắng.
                                                                            Những chiến sỹ CSGT giữa dòng người ăn mừng chiến thắng.

Nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, dòng người và phương tiện từ khắp nơi đổ về diễu hành để ăn mừng chiến tích của Olympic Việt Nam.

Các lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tiết, hướng dẫn và phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông và đua xe trái phép.

Đồng thời, thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng cổ vũ bóng đá để gây rối an ninh trật tự, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhất là các trường hợp đua xe, tổ chức đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng…

Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo ổn định, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, tai nạn giao thông nghiêm trọng và đua xe trái phép.

Cổ động viên Thanh Hóa xuống đường ăn mừng sau trận tứ kết.
                                                       Cổ động viên Thanh Hóa xuống đường ăn mừng sau trận tứ kết.

Trung tá Lê Hồng Thái, Phó trưởng phòng CSGT Thanh Hoá cho hay, do trận đấu chiều nay sẽ kết thúc vào giờ cao điểm nên nhiều khả năng sẽ xuất hiện các điểm ách tắc giao thông trong khu vực thành phố.

Do đó, lực lượng CSGT đã lên phương án cắm chốt ở các trục đường ở các điểm đầu thành phố nhằm phân luồng cho các phương tiện xe tải hạng nặng, xe khách đi về các tuyến tránh nhằm giảm ùn tắc. CSGT các huyện thị cũng được yêu cầu đảm bảo giao thông trong trường hợp các đoàn cổ động viên diễu hành mừng chiến thắng.

Duy Tuyên (Báo Dân Trí)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *