Cấm nhập cảnh Bà Debbie Stothard là cần thiết!

Tindautruongdanchu: Theo một nguồn tin chúng tôi được biết bà Bà Debbie Stothard lợi dụng sự kiện ‘Diễn đàn Kinh tế Thế giới’ (WEF) được tổ chức tại Hà Nội để đến Việt Nam câu kết với những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ.

Thành Nam – ảnh bà Debbie Stothard tại một sự kiện vào tháng 7

Đài phản động rfa đưa tin: “Vào khoảng 15 giờ ngày 9 tháng 9 năm 2018, cơ quan An ninh cửa khẩu quốc tế Nội Bài ra quyết định cấm nhập cảnh và tạm giữ bà Debbie Stothard – Tổng Thư ký Liên Đoàn Quốc tế về Nhân Quyền đang đến Hà Nội để tham dự Diễn Đàn Kinh tế Thế giới về Đông Nam Á 2018.

Bà Debbie Stothard viết trên mạng xã hội Twitter và Facebook cho hay, bà sẽ bị tạm giữ 13 tiếng trước khi bị trục xuất về Kuala Lumpur vào sáng mai, ngày 10/9/2018.”

Ngày 9/9 cơ quan an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã không cho phép bà Debbie Stothard nhập cảnh vào Việt Nam với lý do ‘an ninh quốc gia’ theo quy định tại Điều 21 của Luật xuất nhập cảnh.

Được biết, bà Debbie Stothard lợi dụng đến tham gia sự kiện ‘Diễn đàn Kinh tế Thế giới’ được tổ chức tại Hà Nội để có cơ hội ‘bắt tay’ với những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ như: thu thập các thông tin ‘quy chụp, sai trái, xuyên tạc không đúng về tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam do những nhà khoác áo đấu tranh dân chủ ‘tự xuyên tạc’.

Trên mạng xã hội facebook, nhất là trên Twitter, bà Debbie Stothard không bàn luận về kinh tế mà thường xuyên có quan điểm, móc nối, chia sẻ những luận điệu thiếu thiện chí về tự do, dân chủ, nhân quyền Việt Nam.

Việc cơ quan an ninh Cảng hàng không Nội Bài áp dụng điều 21 Luật xuất nhập cảnh là hoàn toàn hợp pháp có căn cứ để ngăn chặn những phương hại đến an ninh quốc gia nếu để bà Debbie Stothard xuất hiện tại Việt Nam.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *