“Đánh BOT”- Từ “tự phát” đến công khai xin tiền!

Từ khi Hà Văn Nam bị bắt giữ đã khiến phong trào “đánh BOT” như “rắn mất đầu”. Mặc dù xuất hiện nhiều thông tin kêu gọi, hô hào  tiếp tục ủng hộ phong trào “đánh BOT” và gây áp lực đòi trả tự do cho Hà Văn Nam, tuy nhiên đều không nhận được mấy sự hưởng ứng từ “cánh lái xe”. Lấy lý do để duy trì cho việc “đánh BOT” và hỗ trợ đòi trả tự do cho Hà Văn Nam, số đối tượng trong nhóm “đánh BOT” hiện đã công khai xin tiền để có kinh phí hoạt động.

Nổi bật trong việc xin tiền này có thể kể đến cái tên “Huệ Như”, là người được cộng đồng cánh lái xe và giới rận chủ chú ý nhất kể từ khi Hà Văn Nam bị bắt. Theo rận chủ Đỗ Nam Trung, việc “đánh BOT” từ trước đến nay được nhất quán quan điểm không nhận tiền bạc từ bất cứ ai, chỉ nhận hiện vật đồ ăn thức uống”. Tuy nhiên, “Huệ Như” không những không nhận đồ ăn thức uống, mà còn trơ trẽn lập tài khoản ngân hàng để nhận tiền ủng hộ. Trên những diễn đàn “đánh BOT”, “Huệ Như” tích cực có các bài viết, video clip để hô hào, kích động cánh lái xe, bên cạnh đó là việc kêu gọi, sẵn sàng tiếp nhận những đóng góp về tiền, vật chất nhằm hỗ trợ việc “đánh BOT”. Với việc tích cực trong truyền thông, chỉ trong vài ngày tài khoản “Huệ Như” đã nhận được tới 34 triệu đồng.

Cũng theo thông tin từ chính “Huệ Như” chia sẻ, ả không hề có lợi ích liên quan gì trong những chiến dịch “đánh BOT” này, đơn giản vì mình không có xe ô tô hay kinh doanh trong lĩnh vực lái xe. Vậy tại sao “Huệ Như” lại nhiệt tình trong việc “đánh BOT” như vậy?

Qua tìm hiểu thông tin về người phụ nữ này, được biết “Huệ Như” tên thật là Đặng Thị Huệ, sinh năm 1981, địa chỉ: thôn Bách, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. “Huệ Như” từng vay nợ của nhiều người trong và ngoài tỉnh, không có khả năng chi trả, từng bị TAND huyện Vũ Thư tuyên phạt 02 năm tù treo, 04 năm thử thách về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (theo Quyết định số 163/2016/QĐ-CA ngày 22/12/2016).

Với bản chất lưu manh, lừa đảo như vậy, nhưng trong các bài viết và những clip livestream trên mạng, “Huệ Như” vẫn cho mình là người đấu tranh thực thụ, tự hào là người phụ nữ mà không ngại lên tiếng phản đối BOT… để kiếm tiền tài trợ. Hy vọng rằng cánh lái xe hãy tỉnh táo, kẻo lại trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo này.

nguồn: Loaphuong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *