Việt Nam nói gì về việc xây 10 đảo nhân tạo ở Trường Sa?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận, các hoạt động nhằm duy tu, bảo dưỡng các cơ sở vật chất đã xuống cấp của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của con người trên các cấu trúc mà Việt Nam đang quản lý thực tế. 

Thông tin nói trên được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 25/4, tại Hà Nội.

“Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, theo quy định của luật pháp quốc tế.” – bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Trả lời cụ thể về thông tin Việt Nam đang xây dựng 10 đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa, bà Hằng nêu rõ: “Các hoạt động nhằm duy tu, bảo dưỡng các cơ sở vật chất đã xuống cấp của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của con người trên các cấu trúc mà Việt Nam đang quản lý thực tế ở Trường Sa là hoàn toàn bình thường và hợp pháp theo luật pháp quốc tế, phù hợp với Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và không làm thay đổi nguyên trạng, không tổn hại môi trường, không làm phức tạp thêm tình hình tranh chấp.”.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *