Pháp luân công: Tà giáo đang len lỏi gây nguy hại cho xã hội

Xuất phát từ việc tập luyện khí công dưỡng sinh, nhiều người đã tu tập Pháp luân công một cách sai lệch, tôn vinh như một thứ tôn giáo khiến nảy sinh nhiều biến tướng, gây ra nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhiều người tập Pháp luân công để cải thiện sức khoẻ. Ảnh minh hoạ.

Nhiều người tập Pháp luân công để cải thiện sức khỏe

Theo thông tin từ Hiệp hội chống tà giáo Trung Quốc, vào đầu thập niên những năm 1990 của thế kỷ 20, tại một số địa phương ở Trung Quốc đã xuất hiện tình trạng tu tập Pháp luân công một cách sai lệch và biến chứng thành tà giáo.

Theo đó, những người tu luyện đã thực hiện một cách quá  việc khống chế tinh thần, tổ chức hàng loạt hoạt động tu luyện phi pháp gây hại ở nhiều nơi tại Trung Quốc.

Nhiều biến tướng

Nhiều báo chí nước này nhận định tác hại chính của Pháp luân công “biến tướng” là xâm phạm nhân quyền, gây hại tới tính mạng. Cũng bởi phương pháp tu luyện quá khống chế tinh thần, mà hơn 1.000 người luyện tập đã chết do tin tưởng vào việc “có bệnh không cần uống thuốc, chỉ kiên trì luyện tập là khỏi”. Hàng trăm người luyện tập cuồng tín tới mức tự hủy hoại bản thân, thậm chí dẫn đến tự sát. Hơn 30 người vô tội không tham gia tập Pháp luân công cũng bị những kẻ luyện tập cuồng tín sát hại.

Theo thống kê của báo chí Hoa ngữ, nhóm cuồng tín tu tập Pháp luân công đã thực hiện những hành vi phá hoại xã hội, xâm phạm quyền lợi chính đáng của dân chúng như phá hoại các thiết bị phát thanh truyền hình công cộng, vệ tinh thông tin, thực hiện các hoạt động gọi điện thoại phá rối, hù dọa với tần suất nhiều, số lượng lớn, thông qua mạng  để gửi thư rác…

http://en.minghui.org/u%2Farticle_images%2F377ce817c9299ff274a56e0e3099b9f7.jpg

Các học viên Pháp luân công thường xuyên tham gia 

Báo chí nước này cũng chỉ trích các nhóm cực đoan của Pháp luân công tấn công ác ý vào những cá nhân hoặc tập thể có ý kiến khác không thống nhất với lý tưởng của Pháp luân công.

Báo chí phương Tây từng đăng tải thông tin về vụ Trần Minh Minh (29 tuổi, người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ) cùng chồng là Triệu Lượng (34 tuổi, tại bang Ohio, Mỹ) giết con gái 5 tuổi một cách tàn nhẫn vào ngày 9.1.2017. Theo vụ án, bà mẹ máu lạnh này đã giết hại con gái bé bỏng rồi cùng chồng giấu xác tại tiệm ăn Trung Hoa của gia đình tại Ohio nhưng lại báo cho cảnh sát là con gái mất tích. Theo  của cảnh sát, cô bé đã bị chết do bị mẹ đấm quá nhiều vào đầu. Hệ quả là cặp vợ chồng này bị tòa án Mỹ kết tội giết người với 22 năm tù cho cô vợ, thủ phạm và 12 năm tù dành cho người chồng.

Theo các báo News Network Channel 5 (Mỹ), The Inquisitr (Mỹ), Dailymail(Anh), Trần Minh Minh là thủ phạm trong 1 vụ án có liên quan đến Pháp luân công tại Trung Quốc, quê hương của Pháp luân công. Bởi năm 2009, Trần Minh Minh từng xin tị nạn chính trị vào Mỹ với lý do có liên quan đến nhóm tâm linh Pháp luân công nên bị chính quyền Trung Quốc bức hại. Song đơn xin tị nạn của cô đã cơ quan nhập cư Mỹ bị từ chối.

Nhiều vụ giết hại trẻ em theo điều tra cũng có dính dáng nhiều đến Pháp luân công. Tối ngày 16/12/1999, Từ Nhiên – một người làm nghề dầu mỏ tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) bị ám ảnh bởi Pháp luân công đã giết chết con gái 6 tuổi tại nhà riêng.

Ngày 22.4.2002, Quan Thụ Vân, một kẻ cuồng tín Pháp luân công trước mặt mười mấy bạn đồng môn cùng tu tập đã giết chết con gái chưa đầy 9 tuổi của mình nhằm “trừ ma”. Ngày 10/7/2005, Lý Diễm Chung (33 tuổi, tại TP. Thiên Tân, Trung Quốc) đã dùng dao nhà bếp giết chết con gái 6 tuổi và cháu trai 6 tuổi do quá cuồng tín tập luyện môn phái trên…

Tẩy não để khống chế

Theo cuốn sách Tà giáo: Sự thật sau khi bị tẩy não (tên sách gốc: Cults inside out – How people get in and get out) của tác giả Mỹ Rick Alan Ross, xuất bản năm 2014 cũng đề cập tỉ mỉ đến các giáo phái tà giáo, trong đó có Pháp luân công, Thống nhất giáo, Khoa học giáo…

Cuốn sách được thực hiện trên cơ sở tập hợp những tư liệu thực tế cùng với vốn kinh nghiệm phong phú của tác giả hơn 3 năm  về các nhóm phái tôn giáo tà giáo. Các chuyên gia quốc tế đánh giá cuốn sách này đã lột tả được rõ nét về bản chất của tà giáo. Các giáo phái đã sử dụng “tẩy não” như một phương tiện để xây dựng một chiến lược tỉ mỉ ép những người đi theo mình phải thực hiện mà ngay cả chính họ cũng không biết tại sao.

Tác giả giải thích về cách những người đã đi lạc lối từng bước từng bước tham gia vào tu luyện tà giáo ra sao, cũng như việc các giáo phái Pháp luân công, Thống nhất giáo, Khoa học giáo… giăng bẫy thu hút lôi kéo những người đi theo mình như thế nào, đồng thời tác giả cũng đưa ra những hình thức làm thế nào để tà giáo dần thay đổi chuyển thành hướng thiện.

Tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Pháp luân công hoạt động ở hơn 30 tỉnh, thành phố với hàng nghìn người tham gia. Các thành viên đã tham gia lại tích cực lôi kéo người khác tham gia. Riêng tại thành phố Hà Nội thời gian vừa qua tại nhiều công viên của Hà Nội như công viên Thành Công, công viên Thống Nhất, công viên Yên Sở….. có nhiều  rủ rê lôi kéo người tập luyện Pháp luân công , các  này phát tán tài liệu tuyên truyền về Pháp luân công, hướng dẫn tập luyện Pháp luân công, dụ dỗ về lợi ích sức khỏe nhờ tập Pháp luân công…, và tuyên truyền nói xấu Đảng cộng sản Trung Quốc, nói xấu chủ nghĩa Mác-Lê nin và phủ định học thuyết tiến hóa. Bề ngoài Pháp luân công dựa vào khái niệm Chân Thiện Nhẫn để hoạt động, tự nói rằng phi chính trị, phi tôn giáo, phi lợi nhuận, chỉ là khí công, chữa bệnh nhưng thực chất đó chỉ là sự giả dối lừa gạt, tạo vỏ bọc để che đậy bản chất tà giáo trong giáo lý và hoạt động.

Tại nhiều địa phương trên cả nước, mục đích của những người đứng đầu tổ chức Pháp luân công muốn lôi kéo thật đông đảo “học viên” thực hiện các hoạt động gây rối và công khai hóa tổ chức, điển hình đã xảy ra các vụ việc như: Tháng 3/2013, Phạm Xuân Giao, một thành viên tích cực của PPháp luân công lên kế hoạch xếp đồ hình Pháp luân công trên bãi biển vào ngày 13/5/2013; rải 50.000 truyền đơn  ở Việt Nam vào tháng 5/2013, nhưng sau đó dự định này đã không thực hiện được do các “đệ tử” ngăn cản. Hay vụ việc lợi dụng quyền tự do , Nguyễn Doãn Kiên ở Hà Nội là thành viên của hội Pháp luân công viết vào “Phiếu xin ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992” của UBND TP. Hà Nội với những nội dung chống Đảng, nhà nước CHXHCN Việt Nam và lấy chữ ký của 30 đối tượng rồi đưa trên mạng internet. Các đối tượng do Nguyễn Doãn Kiên cầm đầu viết bài đăng tải trên facebook nhằm , lôi kéo nhiều người về quảng trường Ba Đình biểu tình.

Ngày 23/1/2014, nhóm người theo Pháp luân công (Nguyễn Doãn Kiên, Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trinh Minh Khánh cùng người quay clip là Nguyễn Tăng Lượng) đã dùng dây cáp để giật đổ tượng Lê nin nhưng không thành. Ngày 3/2/2014, lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng khi vào khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh gây rối, thu giữ 2 xe máy, 1 xe đạp, 1 búa tạ và một số phương tiện ghi âm, ghi hình. Vụ việc đã được cơ quan chức năng đề nghị truy tố Nguyễn Doãn Kiên và đồng bọn về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Ở địa bàn Quảng Bình, tính từ năm 2014 đến nay, các lực lượng chức năng  đã phát hiện, đấu tranh xử lý nhiều vụ việc về Pháp luân công, thu giữ nhiều tài liệu về Pháp luân công, trong đó có cả tài liệu nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Các cơ quan chức năng đã xử lý hành chính 12 trường hợp. Quá trình đấu tranh, đa số các trường hợp đã nhận thấy rõ bản chất của Pháp luân công, tự nguyện giao nộp các tài liệu liên quan và cam kết từ bỏ. Song đó chỉ toàn là những lời hứa suông. Điển hình gần đây nhất, vào chiều ngày 31/12/2017 và ngày 1/1/2018, đã có nhiều người (ở các tỉnh khác và các địa phương trong tỉnh, có sự tham gia của nhiều trường hợp cầm đầu, tích cực trong Pháp luân công ở Quảng Bình như L.A.N, L.X.T, H.Đ.A, T.N.D….) tụ tập tại Công viên Nhật Lệ (phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới) với ý định tập luyện Pháp luân công, tổ chức thắp nến “tưởng niệm các nạn nhân bị mổ cướp nội tạng…” và thả bóng bay, đánh trống, dùng loa phát, nhằm tạo được sự chú ý của đông đảo người hiếu kỳ, phô trương thanh thế Pháp luân công để tiếp tục lợi dụng tán phát tài liệu có nội dung nhạy cảm tuyên truyền trái pháp luật, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, tạo ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT của địa phương. Đã đã có 06 trường hợp theo tu luyện Pháp luân công nhưng không qua được bệnh tật và dẫn đến những cái chết đầy thương tâm khi quá cuồng tin vào cách chữa bách bệnh của tà giáo này. Điển hình là 2 trường hợp tại xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn, anh Trần Đình T. (SN1989), tham gia tập luyện Pháp luân công từ năm 2011, bị bệnh suy thận và bà Trương Thị K. (SN1954), tham gia tập luyện Pháp luân công từ năm 2010, đều đã tử vong riêng bà K. tử vong khi đang trong tư thế ngồi thiền tậpPháp luân công.

Mới đây nhất, tại Bình Dương, vì cho rằng anh Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) trong nhóm tu luyện Pháp luân công không tuân thủ quy định lúc tu luyện, nhóm nghi can nữ gồm Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ TP Hồ Chí Minh) đã ra tay sát hại trước khi bị “quỷ nhập hồn”.

Kết quả hình ảnh cho vụ án giết người pháp luân công bình dương

Nghi phạm trong vụ nhóm tu luyện Pháp luân công giết người, đổ bê tôngtại Bình Dương

Để đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động của Pháp luân công gây mất ANTT,, chính quyền và các lực lượng chức năng đã tập trung tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đề cao cảnh giác; giải thích, vận động người tham gia Pháp luân công từ bỏ; răn đe, giáo dục đối với số cầm đầu; đồng thời kiên quyết xử lý các hoạt động lợi dụng Pháp luân công để tuyên truyền chống phá nhà nước. Bên cạnh đó, mỗi người dân chúng ta cần nâng cao cảnh giác và nhìn nhận rõ chân tướng, âm mưu của những đối tượng tìm cách tuyên truyền, phát triển Pháp luân công ở trong nước cũng như trên địa bàn itnhr để phòng ngừa, không để đối tượng xấu lợi dụng hoạt động .

Nguồn: VNTL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *