Chống đối đến mức ngu dốt, dối trá

192/193 số phiếu bầu nhất trí Việt Nam làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 là một niềm tự hào lớn của tất cả người dân Việt Nam sau những bứt phá mạnh mẽ của đất nước trong thời gian vừa qua. Thế mà, có những kẻ vẫn ảo tưởng và tự dối mình để đi chê bai đến cùng.

Những kẻ ảo tưởng kết tội cả thế giới bị mua chuộc?

Trên mạng xã hội, không ít kẻ lạ đời đi ngược lại với số đông để công kích rằng “Việt Nam có được vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng không đạt được lợi ích gì”; “Việt Nam lobby, bỏ tiền mua phiếu…”; Chỉ khổ Nhân dân VN nai lưng đóng thuế cho sự tự sướng của chế độ cộng sản phản động mà thôi!”… Đáng nói, những kẻ này xưa nay thường hay ca ngợi về quốc tế, ca ngợi ở nước ngoài công bằng, văn minh. Nhưng giờ, họ đang chỉ trích các quốc gia khác bị Việt Nam “che mắt”, “mua chuộc”,… Nghĩ trời cũng chẳng hiểu nổi được tư duy cùng cực kiểu này.

Không phải lúc nào đi ngược lại số đông cũng là sai. Nhưng, đi ngược lại với lòng yêu nước thì chắc chắn chẳng bao giờ có thể là đúng.

Người dân khổ hay sướng?

Hiện nay, dân trí ngày càng được nâng cao, khả năng tiếp cận với các nguồn thông tin truyền thông và phương thức biểu đạt cảm xúc, ý kiến được thực hiện rất dễ dàng. Sau khi thông tin Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-202 được đăng tải, mạng xã hội ngập tràn những cảm xúc tự hào. Ngay trước hết, người dân Việt Nam có quyền tự hào về vị thế quốc gia của mình với thế giới, tự hào vì sự tin tưởng của cả thế giới dành cho Việt Nam.

Đi sâu vào vấn đề, việc tham gia Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là cơ hội để các nước nâng cao vị thế trên trường quốc tế và đề xuất, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng liên quan đến khu vực và thế giới. Và cụ thể, đó những vấn đề như: tự do thương mại, bảo hộ mậu dịch, biến đổi khí hậu hay giải quyết xung đột khu vực… Trước nay, người ta hay hỏi rằng Nhà nước ta đang làm gì để giải quyết những khó khăn về kinh tế – xã hội; giải quyết vấn đề chủ quyền biển, biên giới,… Thì đây chính là câu trả lời rõ ràng và đanh thép nhất. Bằng tiếng nói của mình, bằng sức ảnh hưởng tại Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc, Việt Nam sẽ đạt được ưu thế lớn trong giải quyết các vấn đề ngoại giao quốc gia.

Mặt khác, Việt Nam được các quốc gia khác đồng lòng ủng hộ cũng chính là sự công nhận sau cả một quá trình dài. Việt Nam đã chứng tỏ được mình là một quốc gia độc lập, chủ quyền luôn xây dựng quan hệ ngoại giao cơi mở, thân thiện, bình đằng với tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ mà không phân biệt thể chế chính trị. Việt Nam là một quốc gia sẵn sàng hợp tác về kinh tế – xã hội với tất cả các nước có thiện chí. Việt Nam sẵn sàng có những cải cách về kinh tế, chính trị, pháp luật,… để đáp ứng được với sân chơi chung toàn cầu…

Cần phải khẳng định, những thay đổi, nỗ lực ấy, trước hết là vì lợi ích chung của quốc gia mà bất kỳ người dân nào cũng mong muốn. Đó là công sức, cố gắng của toàn Đảng, toàn Nhân dân, toàn thể hệ thống chính trị chứ không phải của riêng cá nhân, tổ chức nào. Đảng, Nhà nước không hề lấy nó để “đánh bóng tên tuổi” hay để “ghi danh lấy tiếng” mà chỉ lấy đó làm động lực phát triển và mong muốn toàn thể người dân tiếp tục cố gắng.

Vậy, cớ gì nhiều kẻ lại cố tình xuyên tạc để phủ nhận nỗ lực của toàn thể người dân Việt Nam? Hà cớ gì lại nói người dân sẽ “chịu khổ”?

Nhìn vào những con số kinh tế vượt trội, những hình ảnh Việt Nam thay đổi tích cực từng ngày, nhìn vào sự công nhận của thế giới về một Việt Nam trong thời kỳ phát triển mới,… Đó đều không phải là những kết quả của sự ngẫu nhiên.

Phía trước chiếc ghế Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không chỉ là lợi ích mà còn là trách nhiệm của Việt Nam cho sự phát triển chung của thế giới. Chúng ta có tiếng nói nhưng cũng có trách nhiệm lớn lao để hoàn thành sứ mệnh.

Người dân Việt Nam có khổ không? Câu trả lời là có. Người dân sẽ tiếp tục phải nỗ lực để cải thiện hình ảnh của chính quốc gia mình, phải chứng minh rõ ràng hơn nữa cho cả thế giới thấy về hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam. Phải tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội, tiếp tục có những góp sức về trí tuệ, con người với hoà bình, ổn định, phát triển tại khu vực và toàn cầu.

Nhưng, những cái “khổ” ấy chắc chắn sẽ chẳng ai kêu than vì phía trước là tương lai phát triển mà tất cả mọi người mong muốn. Chỉ có những kẻ ích kỷ, đi ngược lại với lợi ích quốc gia mới luôn phủ nhận, dối trá, và coi thường những cột mốc lớn của đất nước…

Thúy Vy/ Theo Bút Danh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *