Bài học nhớ đời cho Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thuý Hạnh

Âm mưu lợi dụng kéo nhau vào trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An để thăm hỏi một số đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia, trong đó có Trương Minh Đức (hiện đang chịu án với tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, hiện đang thi hành án tại đây) rồi kiếm cớ gây chuyện, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thuý Hạnh cùng nhóm dân chủ đã bị một số người dân địa phương tấn công.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên

Với những hành động như thế này bị người dân địa phương phản ứng là lẽ đương nhiên

Sau đó trên facebook của một số đối tượng như Trần Đức Thạch, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thuý Hạnh, Huỳnh Ngọc Chênh … vu vạ cho lực lượng Công an, an ninh Nghệ An đàn áp đánh đập dã man. Nguyên nhân sự việc chưa được xác định rõ nhưng theo nguồn tin đáng tin cậy được biết, xuất phát từ việc người dân Thanh Chương lo ngại sự xuất hiện của đám Hạnh, Chênh cùng đám dân chủ sẽ gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Nên thay vì để đám này tự tung tự tác thích làm gì thì làm, người dân tại đây đã có những biện pháp mạnh tay để răn đe, cảnh báo đối với đám người lạ mặt.

Nguyễn Thúy Hạnh

Dòng status xuyên tạc trên facebook Nguyễn Thúy Hạnh

Đây không phải là lần đầu tiên đám Chênh, Hạnh vào Nghệ An thăm hỏi đám tù nhân hay thân nhân gia đình những đối tượng bị bắt, phạt tù với các tội danh chống phá Đảng, Nhà nước. Cứ mỗi lần vào thăm, người dân địa phương xung quanh các trại giam này chứng kiến những hành vi láo xược, ngổ ngáo của đám dân chủ và gần như không có thiện cảm đối với đám này. Một khi đám này xuất hiện, đi liền với đó là những hệ lụy phát sinh về an ninh trật tự. Thậm chí có lần một nhóm khác đến thăm Trần Huỳnh Duy Thức cũng kiếm chuyện, gây gổ và đã có hành vi tấn công lại người dân địa phương. Dù đã được cảnh báo từ trước nhưng Chênh – Hạnh và nhóm này vẫn không từ bỏ ý đồ. Với họ những hành vi, việc làm đó không khác gì đám này đang cổ vũ, khích lệ những kẻ chống đối đang bị giam giữ có thêm động lực, niềm tin để nuôi chí hoạt động chống phá Nhà nước, chế độ sau khi mãn hạn tù. Thế nên họ có những hành vi có tính răn đe, nhắc nhở đối với những vị khách phương xa này.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ảnh tự sướng và cận cảnh

Nguyễn Thuý Hạnh và Huỳnh Ngọc Chênh sau khi bị người dân địa phương tấn công vì đến để gây chuyện

Nghệ An là cái nôi của truyền thống cách mạng. Người dân huyện Thanh Chương giàu truyền thống yêu nước và tinh thần cảnh giác cách mạng rất cao. Chỉ cần những ai làm phương hại đến cuộc sống bình yên của đất nước, quê hương thì chẳng ai bảo ai, họ sẽ có mặt để dạy cho những kẻ gây chuyện những bài học nhớ đời để giữ gìn cuộc sống bình yên của mình. Và trong trường hợp này, họ thực hiện những điều cần thiết trước khi để đám Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thuý Hạnh gây chuyện và tạo ra những bất lợi cho Trại giam số 6.

Thế nên người dân dị ứng và cảm thấy không thích sự có mặt của đám này. Dự báo được lần này đám Chênh, Hạnh sẽ đến gây chuyện nên người dân đã có những động thái thẳng tay. Thử đặt câu hỏi tại sao có rất nhiều người, nhiều đoàn vào Trại số 6 thăm các phạm nhân về tội hình sự, ma túy, trật tự xã hội… thì không bị hành hung mà chỉ có những đoàn vào thăm gặp phạm nhân bị phạt tù với các tội danh chống phá Đảng, Nhà nước lại bị hành hung. Mọi việc âu cũng có cái cớ của nó.

Đây là bài học nhớ đời cho không riêng gì cặp vợ chồng “mèo mả, gà đồng” Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Thúy Hạnh, mà còn bà bài học cảnh tỉnh cho những ai đang muốn đến Trại giam số 6 Thanh Chương để kiếm chuyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *