Bộ Công an: 39 nạn nhân chết trong container ở Anh đều là người Việt Nam

Tối 7/11, Bộ Công an ra thông cáo báo chí về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh.

Theo đó, sau thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h00 ngày 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế.

Bo Cong an: 39 nan nhan chet trong container o Anh deu la nguoi Viet Nam hinh anh 1

Thông cáo báo chí của Bộ Công an.

Bộ Công an Việt Nam lấy làm tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Như VTC News đưa tin, vào rạng sáng 23/10, tài xế xe tải Maurice ‘Mo’ Robinson (25 tuổi, đến từ từ Laurelvale, Portadown, Co Armagh) lái container đến khu công nghiệp ở Grays, Essex thì phát hiện trong container có 39 thi thể. Ngay khi đó, tài xế này trình báo đến Cảnh sát Anh, cơ quan chức năng xác định có 8 thi thể phụ nữ và 31 người đàn ông.

Tài xế xe tải Maurice ‘Mo’ Robinson bị buộc tội ở Anh với 39 tội danh bao gồm âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Anh ta trình diện trước tòa ngày 28/10. Có 3 người bị bắt liên quan đến 39 cái chết được tại ngoại. Cả ba người đều bị thẩm vấn vì nghi ngờ ngộ sát và âm mưu buôn người.

Sau khi có thông tin nghi vấn có người Việt trong số 39 nạn nhân chết ở Anh, có 35 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế trình báo đến cơ quan chức năng về nhân thân nghi bị mất tích ở Anh.

Liên quan đến vụ việc, Công an Hà Tĩnh và Công an Nghệ An khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở nước ngoài trái phép”. Đồng thời, cơ quan chức năng triệu tập những người có liên quan đến đường dây này để điều tra làm rõ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, từ ngày 2/11-3/11, Đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn đầu đoàn công tác liên ngành Việt Nam tới Anh, để phối hợp với cơ quan chức năng nước Anh trong việc xác định danh tính các nạn nhân là người Việt Nam.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *