Bộ Ngoại giao bác bỏ kết luận Việt Nam không có tự do Internet của Freedom House

Trước việc Tổ chức Freedom House công bố báo cáo tự do Internet (ngày 5/11), xếp Việt Nam vào danh sách các nước không có tự do Internet, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng hoàn toàn bác bỏ nhận định này và thông tin thêm: Việt Nam hiện đang là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng và sử dụng Internet và mạng xã hội nhanh nhất thế giới.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng.

Trong buổi họp báo thường kì của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay (7/11), bình luận về báo cáo này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng nhấn mạnh: “Tôi hoàn toàn bác bỏ những đánh giá thiếu khách quan, không đúng sự thật về Việt Nam trong báo cáo ngày 5/11/2019 của Freedom House”.

Ông khẳng định, việc bảo đảm quyền tự do ngôn luận và tiếp cận thông tin là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và được thực hiện đầy đủ trên thực tế. Nhà nước Việt Nam luôn chủ trương thúc đẩy sự phát triển của Internet nhằm phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như đáp ứng những nhu cầu trao đổi thông tin, học tập làm việc của người dân.

“Thực tế cho thấy, Việt Nam hiện đang là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng và sử dụng Internet và mạng xã hội nhanh nhất thế giới. Công nghệ thông tin, trong đó có mạng xã hội đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt kinh tế – văn hóa – xã hội ở Việt Nam”, ông nói.

Theo thống kê, tính đến đầu năm 2019, Việt Nam đã có hơn 60 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet và có khoảng 55 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, nằm trong nhóm nước có lượng người dùng lớn nhất thế giới.

Theo Viettimes.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *