NHƯỜNG MẶT NẠ PHÒNG ĐỘC CỨU NGƯỜI, 3 NGƯỜI LÍNH CỨU HỎA BỊ THƯƠNG

Khoảng 18h15 ngày 16/1, một đám cháy bùng phát tại tầng 3 tòa nhà dầu khí trên đại lộ Lê Lợi, thành phố Thanh Hóa. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát mạnh, thời điểm xảy ra vụ cháy có nhiều người đang làm việc trên tầng cao của tòa nhà. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và khẩn trương tiếp cận, giải cứu những người bị mắc kẹt.

Tại hiện trường, ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt khiến nhiều người hoảng loạn, có nguy cơ ngạt khí. Xác định các nạn nhân đang trong tình trạng ngạt khói nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng, các chiến sĩ đã nhường lại mặt nạ và túi khí cho các nạn nhân. Sự việc khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH bị ngạt khói.

Đến khoảng 20h30, đám cháy đã cơ bản được khống chế, nhiều người bị mắc kẹt trong tòa nhà đã được đưa ra ngoài và chuyển tới bệnh viện cấp cứu. Vụ cháy khiến 2 nạn nhân tử vong và 13 người khác bị thương.

Sáng ngày 17/1, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công an đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi, động viên các chiến sĩ bị thương. Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến thăm hỏi, biểu dương tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Thúy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *