Bắt nghi can giết nhà sư và nữ phật tử ở Bình Thuận

Nghi can được xác định là Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989), trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

giết người,vụ án giết người,bình thuận
Nghi can giết nhà sư và nữ phật tử ở Bình Thuận tại cơ quan điều tra

Lời khai ban đầu tại cơ quan công an, Tâm khai nhận, khoảng 0h ngày 23/3, Tâm cầm theo 1 khúc cây đột nhập vào chùa với mục đích trộm cắp tài sản.

Sau khi phá cửa vào phòng của sư thầy Thích Nguyên Lộc (57 tuổi), Tâm đã dùng cây tấn công những người trong phòng khiến sư thầy và một nữ phật tử tên Nguyễn Bảo Yến (19 tuổi) thiệt mạng, một người phụ nữ khác là bà Nguyễn Thị Phượng (43 tuổi, mẹ của nạn nhân Yến) bị thương nặng.

giết người,vụ án giết người,bình thuận
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường

Sau khi gây án Tâm lấy 3 chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Đến trưa cùng ngày, Tâm sử dụng xe máy chạy vào TP.HCM thuê phòng trọ trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 để lẩn trốn.

Trước đó vào khoảng 16h ngày 23/3, những người trong gia đình bà Phượng nhận được cú điện thoại của bà Phượng thông báo bà đang nguy kịch tại chùa Quảng Ân nên trình báo cho cơ quan công an.

Khi cơ quan công an đến chùa thì phát hiện Thượng tọa Thích Nguyên Lộc nằm chết trên võng, cách đó khoảng 2m là thi thể của nữ phật tử Yến.

Cả hai tử vong do vật cứng đánh vào đầu, tổn thương sọ. Riêng bà Phượng bị nhiều vết thương vào đầu và người nhưng may mắn sống sót.

Hiện nạn nhân Nguyễn Thị Phượng, đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn hoảng loạn; đang được cơ quan công an giám sát, bảo vệ. Bước đầu, bà Phượng khai những tình tiết rất quan trọng của vụ án cho cơ quan chức năng.

Vụ việc sau đó được Công an Bình Thuận khởi tố vụ án, tiến hành điều tra. Bộ Công an cũng đã cử tổ công tác vào Bình Thuận để hỗ trợ phá án.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *