Vì sao “thầy giáo” Dương Tuấn Ngọc bị bắt?

Ngày 15/07/2023, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Lâm Đồng ra Quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Tuấn Ngọc, sinh ngày 15 tháng 02 năm 1985 tại Long An; Nơi thường trú: Số 292C khu phố 3, thị trấn Đức Hoà, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An; Nơi ở hiện tại: thôn Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin được Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ thì Dương Tuấn Ngọc đã có hành vi: đăng tải, chia sẻ các bài viết, video clip trên ứng dụng mạng xã hội Facebook, Youtube có nội dung đả kích công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; Sai sự thật, bóp méo tình hình thực tế, xuyên tạc, phi báng chính quyền nhân dân, nói xấu chế độ Xã hội chủ nghĩa ở nước ta; Đã kích đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội; Nói xấu, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh; bôi nhọ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; Xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân phạm vào Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Việc một cá nhân có những hành động tuyên truyền chống phá Nhà nước và bị bắt, khởi tố về Điều 117 như trường hợp Dương Tuấn Ngọc là điều dĩ nhiên. Vậy nhưng sau khi thông tin y bị bắt vào ngày 15/7/2023 vừa qua, từ RFA, VOA Tiếng Việt hay Việt Tân lại liên tục chia sẻ các bài viết cho rằng Dương Tuấn Ngọc vô tội, thậm chí họ còn tung hô y là “thầy giáo thực dưỡng” và coi y như người hùng.

Với những người đang lấy danh nghĩa là “thầy giáo” để sử dụng các trang mạng xã hội để đăng tải các bài viết có nội dung tuyên truyền, chống phá chế độ như Dương Tuấn Ngọc sẽ bị xử lý nghiêm minh. Và có lẽ bản án sắp tới mà Dương Tuấn Ngọc phải đón nhận cũng sẽ là hoàn toàn xứng đáng với những gì y đã thể hiện qua các bài viết, video được đăng tải thời gian qua, đặc biệt là việc tuyên truyền chống phá Nhà nước và xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *