SỰ THẬT VỀ TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG LƯU VONG – VIỆT TÂN

Được biết đến với tên gọi đầy đủ là Việt Nam canh tân cách mạng đảng (Vietnam Reform Revolutionary Party, VRRP), Việt Tân hiện đang là một trong không nhiều các tổ chức phản động được cho là có thế lực và manh động trong hoạt động chống phá chính quyền Việt Nam. Việt Tân là đứa con đẻ của phong trào “Mặt trận dân tộc quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” do Hoàng Cơ Minh cầm đầu và danh xưng là “Đảng trưởng”. Sau khi phong trào “Đông tiến” của Hoàng Cơ Minh bị thất bị, bản thân Minh bị tiêu diệt, số đối tượng cầm đầu và tàn quân phần nhiều bị bắt đi cải tạo, số ít chạy loạn đi nhiều nước trên thế giới. Đó là thời điểm đánh dấu cho việc Việt Tân, đứa con “quái thai” từ phong trào của Hoàng Cơ Minh ra đời.

Tháng 9 năm 2004, Việt Tân một lần nữa “ra mắt” tại Berlin (Đức). Tổ chức này được đặt dưới sự “cầm quyền” của “Đảng trưởng” là Nguyễn Kim, “Tổng bí thư” là Lý Thái Hùng, Trần Xuân Ninh là “Ủy viên trung ương”. Việt Tân ra đời chưa lâu đã bước ngay vào một cuộc đấu đá tranh giành “ghế” lãnh đạo giữa các nhân vật “mơ hồ và háo danh”. Những đối tượng cầm đầu lúc này chẳng còn để ý đến mục tiêu hoạt động được đề ra trong cương lĩnh của tổ chức mà quay sang đấu đá, chửi bới lẫn nhau trên nhiều trang mạng lá cải.

Trong cuộc đấu đá này, nhiều hoạt động bịp bợm và “bẩn thỉu” của Việt Tân đã bị phơi bày do sự “tố giác” lẫn nhau giữa các nhân vật lãnh đạo tổ chức này. Đáng chú ý là việc các đối tượng không đạt được sự “đồng thuận” về việc chia chác số tài sản lên tới 10 triệu USD (là số tiền ngân quỹ của Hoàng Cơ Minh). Thông qua các cuộc tranh giành quyền lực này, cộng đồng người Việt ở nước ngoài cũng như toàn thế giới “ghê tởm” về cái cách mà Hoàng Cơ Minh và Phong trào Đông tiến cũng như Việt Tân sau này “kiếm tiền”. Đó là chúng sử dụng chiêu bài “ủng hộ kháng chiến” nhưng thực chất là ép buộc, cướp đoạt tài sản của người Việt hải ngoại. Đồng thời, lừa bịp để mua các đội tàu đánh cá, cổ phiếu của một số công ty và buôn bán ma túy kiếm lời.

Vì thói lưu manh và bịp bợm của mình nên Việt Tân khá “biết thân biết phận” sau khi ra đời Việt Tân không dám đặt trụ sở chính của “đảng” tại California, nơi có hơn nửa triệu người Việt đang sinh sống, mà chui lủi tuốt lên tận phía bắc TP Seattle, bang Oregon, một nơi khỉ ho cò gáy. Sở dĩ Việt Tân không dám đặt trụ sở chính ở nơi có đông người Việt Nam sinh sống vì họ sợ bị “bóc mẽ” và hơn hết người Việt ở California chẳng ai lạ gì những trò bịp bợm của cái nhóm “phở bò” Việt Tân này.

Để ra đời Việt Tân vẽ ra một mục đích “vì dân”. Nhưng những hoạt động của Việt Tân sau đó thì lại đi ngược lại hoàn toàn với những gì mà chúng rêu rao. Những âm mưu khủng bố bẩn thỉu; những thông tin bịa đặt xuyên tạc, trắng trợn; những hành động đen tối nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc… Tất cả đã và đang làm nên một Việt Tân “sừng sỏ” trong chống phá và là ông vua “bịp bợm” trong các mưu đồ chính trị chống chính quyền và sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Nhiều âm mưu và hành động của Việt Tân bị phơi bày, dư luận Việt Nam trong và ngoài nước lên án những hành động “ngông cuồng” và “manh động” của tổ chức này. Một tổ chức hoạt động về chính trị nhưng lại lựa chọn hoạt động “cơ bản và tiên phong” là khủng bố như Việt Tân thì thật đáng lo ngại. Nhiều âm mưu bẩn thỉu của tổ chức này đã bị “bóc trần”, nhiều hoạt động manh động của thành viên tổ chức Việt Tân bị phát hiện xử lý… Những năm gần đây, Việt Tân và bọn rận chủ trong nước đang tìm mọi cách móc nối, lôi kéo lẫn nhau. Hoạt động của số đối tượng này ngày càng manh động. Vì vậy, mỗi người dân Việt Nam cần nêu cao cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh xử lý với những hành động “phản cách mạng” của bè lũ Việt Tân và bầy rận chủ.

Nguồn: Hồ Sơ Tổ Chức Việt Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *