Tuyên án Vũ Quang Thuận 8 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHVN Việt Nam”

Người ta biết đến Thuận với hình ảnh một gã có tư tưởng chống đối, phát ngôn ngang ngược. Hắn ta tự so sánh mình ngang tầm với một số nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc, Lý Quang Diệu của Singapore, Putin của Nga, y cũng từng tuyên bố với năng lực của mình y sẽ “làm tốt” các chức vụ Bộ trưởng An ninh, Bộ trưởng Quốc phòng, Thủ tướng… Rồi tự phong là “Tổng thống Việt Nam dân chủ lâm thời”, là “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung thế giới”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập đồng tiền chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung thế giới”.

Đối tượng Vũ Quang Thuận.

Một kẻ mà mới đây (12/1/2018), TAND TP. Hà Nội quyết định đưa xét xử sơ thẩm với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo quy định tại điểm a, c khoản 1 Điều 88 BLHS. Mấy ai biết rằng, để có kết cục như ngày hôm nay nhóm Thuận, Điển (Nguyễn Văn Điển), Phúc (Trần Hoàng Phúc) đã gây ra những tội lỗi như thế nào? Có thể nói, như những cỗ máy được lập trình chỉ để chống phá, chúng đã bằng mọi cách, với mọi thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt, cùng những lời lẽ cay độc để chống phá.

Và mốc thời gian khởi đầu cho mối quan hệ của bộ ba đồng phạm này có lẽ bắt đầu từ năm 2015 – Thời điểm mà Thuận và Điển gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách (trong năm 2009 Thuận và Điển đã cùng tham gia một số cuộc tụ tập, biểu tình chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới  danh nghĩa tổ chức “Phong trào chấn hưng nước Việt”, tuy nhiên đến tháng 1/2011 Vũ Quang Thuận bị trục xuất về Việt Nam, Cơ quan an ninh điều tra – Bộ Công an bắt tạm giam về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam), hai đối tượng đã thuê nhà ở cùng nhau (Địa chỉ: Số 72, ngách 180A/3 Nguyễn Lương Bằng, Phường Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội, sau đó chuyển về địa chỉ A18, tập thể Viện thiết kế Bộ giao thông Vận tải, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội), để tiện cho hoạt động chống phá. Trong thời gian này Nguyễn Văn Điển đã lập 02 tài khoản facebook (những tài quản này sau được giao cho Thuận). Thuận và Điển cũng đã thống nhất quay video (livestream) trên Facebook hoặc quay lưu video rồi đăng tải, phát lại trên Youtube, về các chủ đề khác nhau. Đầu 2017 Trần Hoàng Phúc gặp Thuận, Điển nhờ giúp đỡ trong làm ăn kinh doanh. Sau đó Phúc cũng đã  đồng ý ở cùng ở với hai ông anh của mình để làm các clip với nội dung tuyên truyền xuyên tạc chống phá, rồi tung lên mạng. Chỉ trong vòng 1 năm ba đối tượng đã đăng tải hơn 500 clip như : Cộng sản giết hại doanh nhân, Công an Việt Nam phạm tội quá nặng, Nguyễn Phú Trọng phản bội chủ nghĩa cộng sản; Cộng sản phá vỡ đoàn kết trong lòng người Việt Nam…

Xin được mổ xẻ mố số clip để vạch rõ bản chất phản động, bán nước hại dân của những đối tượng này. Đầu tiên phải kể đến clip ” Cộng sản phá vỡ đoàn kết trong lòng người Việt Nam” Thuận (với vai trò là nhân vật chính) đã nói rằng “…tôi bị tuyên truyền mộ chiều tôi rất sùng bái ông Hồ Chí Minh, bây giờ thì cảm thấy ông quá tồi dở, ông không xứng đáng được nằm trong Lăng nữa, đề nghị và yêu cầu bà con dân Việt ta sơm ngay trong năm 2017 mang cái xác của ông ấy ra thiêu đi… Ông Hồ tội lỗi còn chất ca hơn cả dải Trường Sơn, cao hơn cả đèo Hải Vân đấy…”. Có lẽ xứng đáng hay không? Một chiều hay không? Phải để nhân dân thế giới phán xét, bằng chứng là không mấy người được cả thế giới phong là danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, ngay cả Mỹ (một chế độ mà Thuận và đồng bọn tôn thờ) vẫn không thể sản sinh một bậc kiệt tài như vậy. Còn đối với tôi cũng như triệu triệu người dân Việt Nam luôn hướng đến Bác những tấm lòng thành kính nhất, nuối tiếc vì chưa một ngày được báo công Bác, chứ đừng nói đến dùng những ngôn từ cay độc khi nói về Người. Phải là những kẻ súc sinh, nghiệp súc như Thuận và đồng bọn mới có thể phát ra những ngôn từ như vậy.

Trong clip “Hồ Chí Minh có xứng đáng là cha già dân tộc không!!!” Thuận nói: “Ông Hồ tải giỏi gì, thông minh gì mà mang cái hệ lý luận chủ nghĩa cộng sản khốn nạn , đầy sai lầm và thiếu sót về Việt Nam…đất nước Việt Nam này từ bỏ hẳn cái hệ lý luận chủ nghĩa cộng sản Mác Lê nên và cái xác ông Hồ trong lắng ấy ra mà thiêu…”. Chỉ cách đây mấy ngày thôi, vị thầy giáo người Mỹ (hiện đang dạy ở một số trung tâm tiếng anh trên địa bàn Hà Nội) chỉ lỡ mồm trêu đùa mà dư luận cả nước đã dậy sóng, thậm chí có người con muốn giết hắn ta, vậy đối với kẻ như Thuận thì kết cục sẽ sao đây?

Hay trong clip “Nguyễn Phú Trọng phản bội chủ nghĩa cộng sản” Thuận nói “Buổi ngày hôm nay tôi nêu lên một cái chủ đề là rằng ông Nguyễn Phú Trọng là người phản bộ cái chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản…” Sự thật thì thời gian gần đây, như nhiều người biết, cái tên Nguyễn Phú Trọng đã gắn liền với công đấu tranh chống tham những, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”… liên tiếp là những trường hợp cán bộ từ Trung ương đến địa phương bị khai trừ khỏi Đảng và bị đưa ra xử lý chưa pháp luật làm an lòng người dân cả nước. Vậy nên, khi nhắc đến bác người ta nghĩ đến một công thân chứ không phải những lời lẽ miệt thị như Thuận nói đến. Và còn rất nhiều clip với những nội dung xuyên tạc như trên được Thuận và đồng bọn đăng tải trên mạng internet.

Tại phiên tòa xét xử, Hội đồng xét xử nhận định, trong vụ án, bị cáo Vũ Quang Thuận đóng vai trò chính, là người khởi xướng, rủ rê, lôi kéo Điển, Phúc cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Bị cáo Thuận cũng là người thực hiện hành vi phạm tội tích cực nhất nên phải chịu trách nhiệm chính. Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc là đồng phạm giúp sức tích cực cho Thuận.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Quang Thuận 8 năm tù, Nguyễn Văn Điển 6 năm 6 tháng tù, Trần Hoàng Phúc 6 năm tù về cùng tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tuyên án Vũ Quang Thuận và đồng phạm trong vụ “Tuyên truyền chống Nhà nước”

Vũ Quang Thuận và đồng phạm tại tòa.

Ngoài án phạt tù, Tòa còn tuyên áp dụng hình phạt bổ sung là quản chế đối với các bị cáo: Vũ Quang Thuận 5 năm quản chế, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc cùng bị phạt 4 năm quản chế kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Tổng hợp nhiều nguồn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *