Chiêu bài “Lên đồng” của Linh mục Đặng Hữu Nam khi về nhận xứ

Dưới đây là những hình ảnh trong khuôn khổ buổi nhận địa bàn mục vụ mới của Lm Đặng Hữu Nam sau khi có quyết định thuyên chuyển chính thức từ Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp.

Theo đó, trong tư thế phủ phục, Linh mục Đặng Hữu Nam đã quỳ xuống và hôn nhẹ lên mảnh đất của Giáo xứ Mỹ Khánh trong sự bất ngờ của nhiều người. Và cũng vì điều này mà rất nhiều người tham gia và cộng đồng mạng (chủ yếu là những người Công giáo) đã lên đồng. Họ gọi đó là “Hình ảnh đẹp tới từ vị Linh Mục đáng kính trong ngày Ngài nhận nhiễm sở mới tại GX Mỹ Khánh” và tâng bốc hết lời đối với vị Linh mục tân Quản xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Dưới góc độ tôn giáo, hành động có phần có vẻ lạ của Linh mục Nam cho thấy ông cảm tạ Thiên chúa, cảm tạ đấng tối cao, đấng bản quyền Giáo phận vì đã giao phó cho ông trong sứ vụ mới, tại một nơi mới. Nó cho thấy sự mãn nguyện, hài lòng của chính ông trong quyết định vừa qua của Tòa Giám mục Giáo phận Vinh mà trực tiếp là Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

Nhiều người đã tin như thế nhưng sự việc có vẻ như đã vượt qua chính những điều diễn ra trong thực tế. Theo đó, khác với những Linh mục khác, Linh mục Nam ra đi khỏi Gx Phú Yên trước khi đến với Gx Mỹ Khánh trong bộn bề lo toan và cả những đồn đoán. Trong đó nổi lên việc có nhiều thông tin nói rằng, Linh mục Nam bất đắc chí, không đồng thuận đối với quyết định của Giám mục Nguyễn Thái Hợp vì ông đảm nhận sứ vụ quản nhiệm Gx Phú Yên trong thời gian chưa lâu – chưa đủ 3 năm như quy định và tiền lệ của Giáo phận Vinh bấy lâu nay. Trên nhiều stt từ Fb cá nhân, Linh mục Nam cũng thể hiện rất rõ sự bất đắc chí với những stt kêu ca và thiếu thỏa mãn.

Và theo phỏng đoán thì chỉ riêng với điều này, Lm Nam vô tình đã khiến cho mình mất điểm hơn trong bề trên Giáo phận. Chưa biết chừng, điều đó cũng sẽ khiến hành trình mục vụ của ông ta khó khăn hơn trong thời gian tới, bởi đã dấn thân đường tu, thực hiện sứ mệnh cộng tác với thiên chúa thì trong 3 đức tính thì vâng phục luôn đặt hàng đầu Nếu không vâng phục thì người đó có thể bị vạ tuyệt thông, thậm chí còn bị treo chén vĩnh viễn

Có lẽ vì ý thức được điều này và lo nghĩ cho tương lai của mình nên để tạo ra một ấn tượng đặc biệt và xua tan đi những dư luận bất lợi cho mình, Linh mục Nam đã làm cái điều hiếm thấy ở các Linh mục khi về nhận xứ.

Theo Mõ Làng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *