Cố để làm gì???

Quyền kháng cáo trong tố tụng hình sự là nhu cầu tất yếu khách quan xuất phát từ bản chất của tố tụng hình sự là bảo vệ ngày càng có hiệu quả hơn quyền con người trong lĩnh vực hoạt động đặc thù – tố tụng hình sự. Quyền kháng cáo là biểu hiện của dân chủ và tiến bộ, bảo đảm pháp lý cho việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân trong tố tụng hình sự. Quyền kháng cáo hiểu theo đúng nghĩa của nó không tồn tại trong tố tụng hình sự của những chế độ xã hội không có nền dân chủ, không tôn trọng quyền con người. Với Việt Nam – đất nước của dân chủ, nhân quyền thì quyền kháng cáo luôn được tôn trọng và được thực thi nghiêm minh
Tuy nhiên, cũng cần phải hiểu rằng, người ta chỉ kháng cáo khi cảm thấy bị oan, hay nói cách khác là bản án mà tòa án dành cho họ không phù hợp với hành vi của bản thân, tức là người ta có cơ sở để đảm bảo mình trong sạch vô tội.
Còn đám “rận chủ” những hành vi phạm tội của chúng đã quá rõ ràng, nói không chỉ là “lời nói gió bay” mà là giấy trắng, mực đen, là những hành động thực tế không thể chối cãi. Ấy vậy, mà nghe đâu, theo lời của Ls Đặng Đình Mạnh (FB Manh Dang): “Cả ba nhà hoạt động dân chủ gồm Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc bị TAND TP.Hà Nội xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước …” đều đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm
Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm ngày 31/1/2018, trên cơ sở xem xét các tình tiết trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Quang Thuận 8 năm tù, Nguyễn Văn Điển 6 năm 6 tháng tù, Trần Hoàng Phúc 6 năm tù về cùng tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngoài ra, áp dụng hình phạt bổ sung Vũ Quang Thuận 5 năm quản chế, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc cùng bị phạt 4 năm quản chế kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.
Có thể điểm qua thành tích của “ba vị” kháng cáo này:
Trước hết là Vũ Quang Thuận, được nhiều người biết đến là một kẻ tâm thần chính trị, Y từng tự phong là “Tổng thống Việt Nam dân chủ lâm thời”, là “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung thế giới”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung thế giới”!, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập chính phủ chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập đồng tiền chung ASEAN”, “Chủ tịch sáng lập ủy ban vận động thành lập quân đội chung ASEAN”. Luôn tự khẳng định mình ngang tầm với một số nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như Đặng Tiểu Bình của Trung Quốc, Lý Quang Diệu của Singapore, Putin của Nga. Con đường chống lại đất nước, chống lại dân tộc của Vũ Quang Thuận bắt đầu từ năm 1989, khi hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu tan rã. Lúc ấy, trong đầu anh ta, xuất hiện tư tưởng đòi đa nguyên, đa đảng. Bằng nhiều phương cách, Vũ Quang Thuận tiếp cận với một số sinh viên để tuyên truyền, lôi kéo họ nhưng không thành công. Tháng 5/2007, khi quen Lê Thăng Long, rồi được Long đưa về làm Phó Giám đốc Inotech, Thuận cùng Long thành lập cái gọi là “Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt” với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước, để lãnh đạo “phong trào dân chủ” ở Việt Nam. Câu lạc bộ này lấy trụ sở Công ty Inotech ở số 62 phố Chùa Hà – Hà Nội làm nơi hoạt động. Thuận từng khai: “Tôi sử dụng các bút danh như Nguyễn Việt Nam, Võ Phù Đổng, Phan Cửu Long, Trần Đông Tây, viết 18 bài đăng trên trang web “Chấn hưng nước Việt” do Thích Minh Tâm (Việt kiều Úc), lập ra”. Vẫn theo Vũ Quang Thuận, thì “nội dung của những bài viết ấy, tôi tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người gia nhập câu lạc bộ, nhằm tập hợp lực lượng”
Nguyễn Văn Điển (sinh ngày 19/5/1983 tại Yên Bái, có hộ khẩu thường trú tại Tổ 16A, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) là hien đệ, bạn đồng hành với Vũ Quang Thuận, chính vì vậy Thuận bao nhiêu tội thì Điển cũng tương ứng bấy nhiêu.
Còn về Trần Hoàng Phúc, em được cộng đồng mạng tìm thịt khi bức hình mà Phúc giả danh bộ đội, ăn mặc quân phục giơ chân đạp vào bức hình chủ tịch Hồ Chí Minh được tung lên mạng. Phúc là một gương mặt trẻ, đã từng có thời gian đi lính nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên do thiếu rèn luyện và kém bản lĩnh, bị tác động bởi các quan điểm sai trái, thù địch cũng như sự lôi kéo của nhiều phần tử phản động, chống phá chính quyền nên đã dần dần tham gia vào “phong trào đấu tranh dân chủ”. Với những tư tưởng lệch lạc bị tiêm nhiễm, Trần Hoàng Phúc liên tiếp có các hành vi tuyên truyền sai trái, chống Nhà nước Việt Nam. Vì lẽ đó, Phú bị kỷ luật, tước quân tịch và đuổi ra khỏi quân đội, trả về địa phương. Về địa phương, với sự lôi kéo mạnh hơn của các nhà “dân chủ” Phúc càng trượt dài vào con đường sai trái. Phúc viết bài, tạo dựng nhiều video clip trên mạng có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Phúc còn tham gia một số tổ chức, hội nhóm phức tạp trá hình khác và tích cực tuyên truyền lôi kéo, kích động những người khác tham gia vào hoạt động chống Nhà nước. Và cơ quan chức năng đã có đủ chứng cứ để chứng minh về hành vi phạm tội của tên “trẻ trâu dân chủ” này.
Với những hành vi xâm phạm an ninh quốc gia rõ ràng như vậy thì chỉ có nước như luật sư Đặng Đình Mạnh “Có lẽ, chỉ cầu nguyện cho họ”, cầu nguyện cho thế lực ma quỷ nào che chở thì mới thoát nạn.
Nhân Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *