Linh mục Bùi Kiêm Cường và bản chất của một con quỷ Satan đội lốt linh mục

Tháng 02/2017, Tòa Giám mục địa phận Vinh thành lập “chuẩn giáo xứ” Đông Sơn (thôn Quý Huệ, xã Kỳ Nam), đồng thời bổ nhiệm tân linh mục Gioan Baotixta Bùi Khiêm Cường về mục vụ tại đây. Điều đáng nói là Tòa Giám mục địa phận Vinh đã tự ý tiến hành các hoạt động trên khi chưa được sự cho phép của UBND tỉnh theo quy định của pháp luật. Đến đây, tôi phải cười vào mặt một cái đối với những kẻ vẫn luôn ra rả rằng phải “thượng tôn pháp luật”. Phà ôi nghe thật nao lòng. Mặc dù là một linh mục mới thụ phong hơn 1 năm nhưng với bản chất cực đoan, thái độ ngông cuồng, xem thường pháp luật của mình, Bùi Khiêm Cường đã không ít lần chỉ đạo giáo dân biểu tình, gây rối trị an, chặn tuyến Quốc lộ 1A huyết mạch (hình ảnh người nhà đưa bệnh nhân đi cấp cứu phải quỳ lạy lũ ngáo chiên để chúng nó cho xe qua các anh chị vẫn còn nhớ). Đặc biệt gần đây, linh mục này đã chỉ đạo giáo dân chiếm đất đã được quy hoạch xây chợ để dựng tượng, ngăn cản người thi hành công vụ nhằm âm mưu chiếm đất trắng trợn.


Sự việc bắt đầu từ tháng 8/2017, linh mục Cường đã chỉ đạo giáo dân dựng cột, làm hàng rào thép gai tại thửa đất có diện tích 5860 m2 (đã được quy hoạch làm chợ khu tái định cư theo bản đồ quy hoạch khu tái định cư Đông Yên tại xã Kỳ Nam năm 2014). Sau khi bị chính quyền địa phương phát hiện, lập biên bản xử lý, linh mục Cường đã tạm thời không đặt tượng cũng như xây dựng thêm. Tuy nhiên, linh mục này tiếp tục chỉ đạo giáo dân trồng cây trái phép trên thửa đất trên. Và đến lúc giữa đêm ngày 16/4/2018, lm Cường đã chỉ đạo giáo dân thắp điện, tiến hành xây bục lễ, đặt đế tượng và dựng tượng thánh Phê rô tại thửa đất trên. Ngang ngược hơn, sáng ngày hôm sau, khi phát hiện vụ việc, cán bộ chính quyền xã Kỳ Nam đã đến nhà thờ giáo họ Hoành Sơn gửi Giấy mời làm việc, đồng thời kiểm tra thực tế hiện trường, lập hồ sơ vi phạm thì linh mục Cường đã xua giáo dân dùng gậy, liềm ngăn cản không cho vào gặp mình cũng như không cho tiếp cận khu vực dựng tượng. Liệu lm Cường còn xem thường pháp luật đến đâu, còn tiếp tục những chiêu trò gì để phá hoại mảnh đất này? Và phải chăng linh mục Cường muốn đưa giáo họ Hoành Sơn nằm ngoài vòng pháp luật? Luật pháp bất vị thân dù là linh mục thì ông trước hết là một công dân của nước Việt Nam này. Việc làm trên đã thể hiện sự ngông cuồng và bản chất chống đối quyết liệt của linh mục Cường.


Chuẩn giáo xứ Đông Sơn, thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam, tx Kỳ Anh, Hà Tĩnh trước đây là giáo họ Hoành Sơn được tách ra từ giáo xứ Đông Yên, Tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương. Đây là khu vực tái định cư được xây dựng để di dời giáo xứ Đông Yên cũ (xã Kỳ Lợi) năm 2013. Là địa bàn thường xuyên gặp phải thiên tai, mùa hè bị thiêu đốt bởi gió lào, mùa mưa bão là nơi phải chịu gió bão khắc nghiệt nhất, vì thế đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Sau khi được thụ phong linh mục và được thuyên chuyển về quản nhiệm chuẩn giáo xứ Đông Sơn, những tưởng khi nhìn thấy đời sống khó khăn của giáo dân, lm Cường sẽ quan tâm, lo lắng để phát triển kinh tế, khuyến khích giáo dân lao động nâng cao đời sống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, yên bình theo đúng tinh thần của người Công giáo “kính Chúa yêu nước”, “Sống tốt đời đẹp đạo”. Nhưng không, lm Cường chỉ biết lấy công sức và tiền bạc của giáo dân để xây dựng cho nhà ở của mình được rộng rãi hơn, khang trang hơn, xây nhà thờ giáo xứ to hơn, lộng lẫy hơn. Giáo dân ở đây thường xuyên phải lao động không công để xây dựng nhà ở cho cha, nhà thờ (mỗi gia đình ít nhất 1 người tham gia thường xuyên) mà đáng lẽ những ngày công đó nếu dành để đi làm thì có thể kiếm thêm được tiền trang trải cuộc sống. Nhà thờ thì ngày một to đẹp hơn, đời sống giáo dân thì chẳng khá lên được tí nào. Đến hôm nay, ngay cả một thửa đất quy hoạch xây chợ nhằm giúp ngư dân giao thương, buôn bán hải sản sau khi đi biển về cũng bị lm Cường chiếm đoạt trái phép để dựng tượng. Nói về thửa đất bị chiếm này, đây là mảnh đất vô cùng đẹp, với diện tích 5680m2 nằm ngay sát bờ biển thích hợp cho việc họp chợ, mua bán hải sản, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực tái định cư. Liệu rằng Chúa có dạy phải dựng tượng trên đất làm ăn của con chiên không hay đây là sự ích kỷ của lm Cường??? Nếu không có chợ cho người dân buôn bán, làm ăn phát triển kinh tế thì linh mục Cường có chịu trách nhiệm?
Cũng cần phải nói thêm rằng, bản thân lm Cường thường xuyên có hoạt động móc nối với các tổ chức phản động trong và ngoài nước, có mối quan hệ với không ít đối tượng là cầm đầu các tổ chức phản động như Emily Page Le, Thảo Teresa. Lm Cường cũng chính là đệ ruột thân tín của giám mục Nguyễn Thái Hợp, là cánh tay đắc lực của Hợp trong việc thực hiện âm mưu chống phá tại địa bàn Hà Tĩnh. Ngoài ra, là một cha “trẻ, khỏe” bên cạnh hắn không khi nào thiếu “gái”, một số cô còn theo Lm từ Cửa Lò vào Hà Tĩnh để “hoạt động”. Liệu rằng khi cô đơn lại được gần những cô nàng nóng bỏng thế này, có ai đảm bảo rằng “đại diện của Chúa ở trần gian” ngăn được khát khao hoan lạc, ngăn được cao trào của cảm xúc không. Còn đâu là bản chất tốt đẹp của người chủ chăn?????

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *