MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH LẠI LỘNG NGÔN

Ngày 19/4/2018, Ủy ban về Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ (USCIRF) đã tổ chức cái gọi là hội thảo “Hội luận về Tù nhân Lương tâm”. Trong đó, mục sư Nguyễn Công Chính cho rằng: “Khi chính quyền Việt Nam đàn áp và áp lực quốc tế lên tiếng thì họ thả một tù nhân và bắt lại nhiều người khác. Đây là chính sách hai mặt mà Việt Nam thường áp dụng. Sau khi tôi được trả tự do vào tháng 7 năm ngoái, họ đã bắt hàng loạt người trong vụ án Hội Anh em Dân chủ, trong vụ án Formosa ở Nghệ Tĩnh, vụ ông Bùi Văn Trung, vụ ông Vương Văn Thả là những tín đồ Hòa Hảo ở An Giang. Vào đầu tháng này ngay sau khi chính quyền Việt Nam xử án từ 7 năm đến 15 năm tù giam đối với các thành viên Hội Anh em Dân chủ, USCIRF lên án bản án này là “một sự gia tăng quấy nhiễu về tự do tôn giáo và những người ủng hộ nhân quyền ở Việt Nam.” Đây là những nhận định chủ quan, duy ý chí, tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo trắng trợn thực trạng dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Mục sư Nguyễn Công Chính (X) xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng ngày 5/4/2018, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 6 bị cáo gồm: Nguyễn Văn Đài (SN 1969, trú tại khu tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Phạm Văn Trội (SN 1972, trú tại xã Chương Dương, huyện Thường Tín, Hà Nội); Nguyễn Trung Tôn (SN 1972, trú tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa); Nguyễn Bắc Truyển (SN 1968, trú tại Phường 4, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh); Trương Minh Đức (SN 1960, trú tại thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang); Lê Thu Hà (SN 1982, trú tại phường Đông Giang, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Điều 79, Khoản 1 – Bộ luật Hình sự năm 1999. Đây là việc làm cần thiết, phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam.
Bên cạnh đó, Hội Anh Em Dân Chủ là cơ sở trong nội địa, là “cánh tay nối dài” của tổ chức khủng bố Việt Tân ở trong nước, chuyên lợi dụng danh nghĩa đấu tranh cho cái gọi là “dân chủ”, “nhân quyền” để công khai chống phá chính quyền nhân dân. “Hội Anh em dân chủ” là một hội nhóm bất hợp pháp, có mối quan hệ mật thiết với nhiều tổ chức phản động trong và ngoài nước như: Hội Bầu Bí tương thân, Hội Cựu tù nhân Lương Tâm, Câu lạc bộ NO-U, Hội Cứu Lấy Dân Oan, Hội Dân oan Ba Miền, Hội Nhà Báo độc lập, Văn Đoàn độc lập để gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nguy hiểm hơn, “Hội Anh Em Dân Chủ” còn mở nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các đối tượng phản động, cực đoan, chống đối của phong trào “dân chủ”, “nhân quyền”; đồng thời tổ chức đưa người đi tập huấn, tham dự các khóa học đấu tranh “bất bạo động” ở nước ngoài do Việt Tân điều hành nhằm tạo dựng các “ngọn cờ” chống đối ở trong nước; dụ dỗ, lôi kéo, kích động quần chúng nhân dân biểu tình, bạo loạn, âm mưu tập dượt cho cách mạng màu, cách mạng đường phố; lợi dụng danh nghĩa “yêu nước” để kích động người dân tham gia biểu tình chống Trung Quốc, tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Trong đó, từ tháng 3/2013 đến tháng 7/2017, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển là người khởi xướng, thành lập tổ chức, xây dựng cương lĩnh, điều lệ, quy chế hoạt động và chỉ đạo, điều hành hoạt động của tổ chức “Hội anh em dân chủ”; thành lập Văn phòng đại diện, địa chỉ website để hoạt động, xây dựng “Cương lĩnh vắn tắt”, có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, chiến lược đối nội, đối ngoại, hoạt động phát triển lực lượng, đào tạo hội viên…Nguyễn Văn Đài cùng đồng bọn đã lợi dụng danh nghĩa đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự” để che giấu mục đích hoạt động của “Hội anh em dân chủ”; liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, liên kết với các tổ chức bất hợp pháp trong nước, tìm sự hậu thuẫn, tài trợ về tài chính từ nước ngoài, tuyên truyền chống Nhà nước với mục đích khi lực lượng đủ mạnh, chờ thời điểm phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam để xây dựng chế độ “đa nguyên, đa đảng”, “tam quyền, phân lập”, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân. Ấy vậy mà mục sư Nguyễn Công Chính lại cổ súy cho các hành động sai trái, vi phạm pháp luật của “Hội Anh em dân chủ” thì đúng là quá nực cười.


Có thể thấy rằng việc mục sư Nguyễn Công Chính ca ngợi các hành động sai trái, vi phạm pháp luật của “Hội Anh em dân chủ” là hành vi hết sức nguy hiểm, đi ngược lại pháp luật Việt Nam, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Vì vậy, chúng ta cần lên án hành động thiếu suy nghĩ này, không để các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá chính quyền nhân dân, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quỳnh Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *