NGUYỄN LÂN THẮNG CÓ ÂM MƯU LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ

Vừa qua, trên trang mạng cá nhân Facebook, nhà hoạt động “dân chủ” Nguyễn Lân Thắng đã đăng tải bài viết “Hòa giải để tiến lên” với những luận cứ hết sức chủ quan, phiến diện, phản động, thể hiện cái nhìn lệch lạc về vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam hiện nay. Trong đó, Nguyễn Lân Thắng cho rằng: “Mục tiêu của đấu tranh xã hội là để mang lại sự công bằng, tự do và hạnh phúc cho mỗi người trong xã hội, không phân biệt người đó đang thuộc là kẻ cai trị hay người bị trị. Những người trong bộ máy cai trị dù đang đàn áp người khác, nhưng họ cũng đang chịu những bất công do chính hệ thống mà họ đang phụng sự. Đừng coi họ là kẻ thù. Hãy coi họ là một người đang bị khống chế. Hãy bình tĩnh và tìm cơ hội trao đổi với họ về mục tiêu đấu tranh và ý nghĩa cao cả của việc mình đang làm. Khi họ, những người trong bộ máy cai trị dần thay đổi trong tư duy, chỉ cần họ chùng xuống không đàn áp mạnh tay thôi, mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Và một chế độ cai trị mất dần đi tay chân của nó, thì chắc chắn nó sẽ không còn sức mạnh để tồn tại”. Đây là những phát ngôn cho thấy bản chất phản động, chống phá chính quyền nhân dân của Thắng, gây bức xúc trong toàn xã hội.

bài viết đăng trên trang cá nhân của Nguyễn Lân Thắng ngày 30/5/2018

Nguyễn Lân Thắng chính là cháu nội của cố Giáo sư Nguyễn Lân; là con của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hắn sinh ra trong một gia đình được tôn vinh là một trong số những dòng họ danh giá nhất Việt Nam. Bởi vì tất cả những người trong dòng họ Nguyễn Lân đều là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và giữ những cương vị quan trọng khác nhau trong cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, thay vì tiếp nối truyền thống vinh quang, tốt đẹp của gia đình thì Nguyễn Lân Thắng lại chọn cho mình một con đường không giống ai, biến mình thành nhà hoạt động dân chủ, chấp nhận làm tay sai cho đám “quan thầy” ngoài hải ngoại chỉ vì vài đồng bạc lẻ.
Để lấy lòng đám “quan thầy” ngoài hải ngoại, lợi dụng danh nghĩa “tự do, “dân chủ”, Nguyễn Lân Thắng đã tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chính quyền Việt Nam và kích động người dân tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Trong đó, Nguyễn Lân Thắng là một trong những kẻ đã khởi xướng “Tuyên bố 258”, kêu gọi Việt Nam sửa đổi pháp luật để chứng minh cam kết tranh cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Trong đó, hắn công khai xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước, yêu cầu chính quyền, đòi xóa bỏ vào Điều 258 Bộ luật Hình sự Việt Nam quy định về “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức quốc tế, chính khách phương tây can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây sức ép đòi trả tự do cho các tù nhân chính trị, xóa bỏ các điều luật xử lý đối tượng chống Nhà nước, công khai ủng hộ các hội nhóm trái pháp luật. Ngoài ra, Thắng còn lợi dụng những hạn chế, yếu kém trong quản lý xã hội, sơ hở, thiếu sót của Chính phủ trong quản lý, điều hành đất nước hoặc những vấn đề bức xúc trong xã hội để lôi kéo, kích động nhân dân vào các hoạt động biểu tình, gây mất ANCT-TTXH; tuyên truyền, cổ vũ, cường điệu hóa các giá trị dân chủ tư sản, tuyệt đối hóa tính toàn cầu, tính phổ cập của quyền con người với luận điểm “nhân quyền cao hơn chủ quyền”, “lợi ích cá nhân cao hơn lợi ích cộng đồng, quốc gia”, tuyệt đối hóa các giá trị phổ quát về quyền con người theo mô hình của phương Tây; xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm quyền cơ bản của con người, đàn áp “những người bất đồng chính kiến”, ảnh hưởng đến uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Điều đó đã cho thấy Thắng là một kẻ đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm, không xứng đáng với danh tiếng lẫy lừng của dòng họ Nguyễn Lân.
Mặt khác, việc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo Nhà nước và xã hội là sự lựa chọn tất yếu của lịch sử. Đây chính là sứ mệnh lịch sử mà dân tộc, giai cấp công nhân, nhân dân lao động trao cho Đảng. Lịch sử đã minh chứng, ngay từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã được nhân dân ta, dân tộc ta hết lòng ủng hộ, một lòng tin theo Đảng. Trong suốt tiến trình cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, hàng vạn đảng viên cộng sản đã hy sinh trong ngục tù của thực dân, đế quốc, nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam; kiên quyết một lòng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng, trong khi các đảng phái của các giai cấp khác, các lực lượng chính trị khác đều tự tan rã, hoặc không được nhân dân ủng hộ, không thực hiện được mục tiêu chính trị mà họ đề ra. Và thực tiễn cách mạng Việt Nam chứng minh, chỉ có duy nhất Đảng Cộng sản Việt Nam mới có đủ bản lĩnh, năng lực, uy tín kinh nghiệm lãnh đạo được cách mạng Việt Nam, đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đã đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ, thống nhất Tổ quốc, đưa đất nước quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội; khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới. Đây là sự thật không thể chối cãi được. Vậy mà Nguyễn Lân Thắng lại cố tình phủ nhận những giá trị tất yếu này thì không thể dung thứ được. Các cụ có câu” đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Mong rằng, Nguyễn Lân Thắng hãy tỉnh ngộ, quay đầu lại là bờ. Nếu cứ tiếp tục chống phá chính quyền nhân dân thì ngày mà hắn nhập trại chắc chắn sẽ không còn xa nữa.

(Loa phường)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *