Ngày Quốc khánh về bên Bác kính yêu

“Hôm nay sáng mùng hai tháng chín.

Thủ đô hoa vàng nắng Ba Đình.

Muôn triệu tim chờ, chim cũng nín”

(Theo chân Bác, Tố Hữu)

Nhắc đến ngày Quốc khánh 2/9, mỗi người dân Việt Nam lại nhớ đến hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh uy nghiêm trên Quảng trường Ba Đình vào mùa thu năm 1945, chính thức tuyên bố với thế giới về sự ra đời của nước Việt Nam độc lập. Âm vang lời Bác vẫn còn vang vọng mãi đến ngày nay và cả mai sau. Quốc khánh 2/9 đã trở thành một mốc son hào hùng của dân tộc Việt Nam trong suốt chặng đường 73 năm qua. Và mùa Thu năm 1969, Người đã đi vào giấc ngủ ngàn thu, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Ngày Quốc khánh đến, trong không khí tưng bừng của ngày hội non sông đón Tết Độc lập, trong trái tim, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự tưởng nhớ ấy được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Có gia đình thắp hương nhớ Bác ngay tại bàn thờ nhà mình, có những người lại hòa vào dòng người vào Lăng viếng Bác để cùng nhau tưởng nhớ vị Lãnh tụ kính yêu.

Năm nay cũng vậy, đồng bào từ mọi miền Tổ quốc lại có mặt ở Lăng Bác, cùng nhau xếp hàng, thành kính vào Lăng viếng Bác. Đây là một cách để mỗi người dân Việt Nam tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác kính yêu đối với dân tộc – Người đã hy sinh cả cuộc đời vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

dong bao vao lang 4
                                                      Đồng bào thành kính dâng hương trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

dong bao vao lang 7

dong bao vao lang 6

vao lang vieng bac 2

dong bao vao lang 5

dong bao vao lang 2

dong bao vao lang 8
                                                Đồng bào, khách quốc tế nghiêm túc xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
                                                                    và tham quan tại khu vực Quảng trường Ba Đình.

49 năm Bác Hồ ra đi cũng là chừng ấy thời gian mỗi người con đất Việt không nguôi tưởng nhớ và biết ơn vô hạn với những gì mà Bác Hồ đã dành cho non sông, đất nước. Tấm lòng và tình cảm của Bác đã thấm sâu vào tâm thức của mỗi người dân và nhiều nơi trên thế giới, trở thành truyền thống đạo lý, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn như sinh thời Người hằng mong muốn. Trong dòng người vào Lăng viếng Bác hôm nay, có những người con ở miền Nam xa xôi. Bác Mai Lan (65 tuổi, quê ở Bình Thuận) chia sẻ: Bao nhiêu năm nay, bác đều mong được một lần ra Thủ đô, được vào Lăng viếng Bác. Năm nay bác đã thực hiện được mong ước đó, được tận mắt nhìn thấy Bác Hồ kính yêu, thấy được sự đón tiếp chu đáo, tận tình của các cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng, bác thật sự cảm động. Đây sẽ là kỷ niệm vô cùng ý nghĩa đối với Bác trong những năm cuối đời này.

Và còn rất nhiều, rất nhiều đồng bào vào Lăng viếng Bác ngày hôm nay có chung cảm xúc với bác Lan. Bởi với họ, có thể đã rất nhiều lần vào Lăng viếng Bác nhưng lần nào họ cũng có chung cảm xúc nghẹn ngào, xúc động như lần đầu tiên được thấy Bác.

dong bao vao lang 9 3

dong bao vao lang 9 4

dong bao vao lang 9 2

dong bao vao lang 9 1
Cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng tận tình phục vụ chu đáo 26.205 lượt khách, 540 lượt khách quốc tế về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

dong bao vao lang 10 1

dong bao vao lang 10 2

phat banh mi 11 4
                                                 Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh
Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác đón tiếp, phục vụ đồng bào và khách quốc tế.

49 năm đã trôi qua, dù Người đã đi xa nhưng cả dân tộc Việt Nam vẫn tiếp bước theo con đường mà Người đã chọn với mong ước sẽ xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Người hằng mong muốn.

vao lang vieng bac 1
                                                              Dòng người nối dài vào Lăng viếng Bác.

Nhìn dòng người về Lăng viếng Bác, nhớ về công ơn trời biển của Bác, mỗi cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Thanh Huyền, Huy Công (Nguồn: bqllang.gov.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *