Cách chức vụ trong Đảng đối với cán bộ có con được nâng điểm

UBKT tỉnh ủy Sơn La đã ra quyết định cách hết chức trong Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La, UBKT tỉnh ủy Sơn La vừa thông báo kết quả kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

gian-lan-diem-son-la-cach-chuc_upia_thumb

Ông Nguyễn Ngọc Hà

Theo đó, một tổ chức đảng (Đảng ủy Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La) và 100 đảng viên bị xác định có vi phạm liên quan đến vụ án gian lận điểm chấn động nói trên. Đáng chú ý, cơ quan kiểm tra đã thi hành kỷ luật đối với 45 đảng viên là phụ huynh có con được nâng điểm. Trong số này, ông Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, bị kỷ luật ở mức cao nhất là cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Theo tài liệu điều tra, ông Hà vừa là phụ huynh có con được nâng điểm, cũng vừa là một trong số những trung gian nhận thông tin của hàng loạt thí sinh khác để chuyển cho các bị can trong vụ án gian lận điểm nhằm sửa chữa bài thi.

Ông Hà bị cho là đã nhận và chuyển thông tin của 10 thí sinh (bao gồm cả con gái của mình) cho ba bị can Trần Xuân Yến (cựu phó giám đốc Sở GD&ĐT), Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên phòng Khảo thí), Lò Văn Huynh (cựu trưởng phòng Khảo thí) và ông Hoàng Tiến Đức (nguyên giám đốc Sở GD&ĐT) nhờ giúp đỡ.

Tại cơ quan điều tra, ông Hà cho biết, sau khi thi xong, 10 thí sinh trên đã tự tính toán, dự đoán số điểm các môn thi đạt được. Các gia đình thí sinh nhờ ông xem giúp điểm thi có đạt được như số điểm dự đoán hay không. Mặc dù chỉ nhờ xem điểm, nhưng cả 10 thí sinh nói trên sau đó đều được nâng điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *